4 ต.ค. 2552

อยากรู้ไหม...เขาคลิ๊กโฆษณาคุณมาจากที่ใด?


วิธีการ หาแหล่งที่มา ของ Link ที่เรานำไป  โฆษณา
  • MLM กับการโฆษณา เป็นของคู่กัน จริงๆแล้ว ภาษาคอมพิวเตอร์เรียกว่า การโปรโมทเว็บ  
  • ครั้งที่แล้ว  เราได้คุยกันถึงเรื่อง  การทำโฆษณาตามวิธีต่างๆ  ทั้งการโพสเว็บบอร์ด ฝาก link  เผยแพร่ทางเว็บ 2.0 เช่น Facebook , Hi5 ,Twitter หรือจ้างทำโฆษณาจากบริษัทต่างๆ เช่น BumQ หรือ Google  Adward เป็นต้น
  • วิธีการส่วนใหญ่ก็คือ เขียนคำโฆษณาสั้นๆ แล้ว ทิ้ง Link เอาไว้ เพื่อให้ผู้มุ่งหวังคลิ๊กเข้ามาอ่านต่อ เมื่อมีใครทิ้งอีเมล์มาให้เราจาก Link นั้น ก็จะมีอีเมล์รายงานกลับมาที่ระบบรับอีเมล์ของเรา  เพื่อให้เราทราบว่า  ผู้ที่ทิ้งอีเมล์เป็นใคร  
  • ปัญหาก็คือ  เราจะรู้ได้อย่างไรว่า  ผู้มุ่งหวังของเราทิ้งอีเมล์ หรือ ได้ link เรามาจากไหน?  เพื่ออย่างน้อย  เราจะทราบสถิติด้วยตัวของเราเองว่า  ควรจะเน้นประชาสัมพันธ์ไปยังเครื่องมือ หรือ ระบบโฆษณาใด?
  • วิธีหนึ่งที่ผมใช้ก็คือ ใส่เครื่องหมาย  "/?source=abc" ต่อท้าย link เอาไว้ abc หมายถึง ชื่อที่เราตั้งขึ้นเพื่อกำหนดที่มาของ link เช่น

  •  เท่านี้คุณก็จะทราบว่า ผู้มุ่งหวังคุณไปพบโฆษณาคุณที่ไหน  เพื่อวางแผนประชาสัมพันธ์ หรือแก้ไขโฆษณาเราต่อไป  เพราะบางกรณีเราเสียเงินโฆษณาเอาไว้แต่ไม่เคยมีใครเข้าไปคลิ๊กเลยก็มีครับ
  •  หวังว่าคงมีประโยชน์แก่ท่านบ้าง  ไม่มากก็น้อยครับ


    จากใจ

     นาย อดิสัย  คล้ายสุวรรณ

       ผู้อยากรู้ว่า...คุณคลิ๊กมาจากไหน?




        

ไม่มีความคิดเห็น: