25 ก.ย. 2552

MLM...ออนไลน์ หรือ ออฟไลน์ ดีกว่ากัน

MLM...Multi Level Marketing...การตลาดแบบเครือข่าย
คือระบบการตลาด โดยสร้างรายได้เป็นชั้นๆ จากผู้ร่วมธุรกิจ
      MLM สามระบบ  วัตถุประสงค์เหมือนกัน  แต่วิธีการต่างกัน  คุณชอบแบบไหน?



MLM ระบบออฟไลน์ 
               หมายถึงระบบที่ไม่ได้ใช้ Internet ช่วยในการทำงาน  หรืออาจใช้แค่เพียงบางส่วน เช่น การโฆษณาหรือ การหารายชื่อจากสมุดหน้าเหลือง แล้วใช้วิธีโทรหา  ซึ่งผู้ที่มีศิลปะในการโน้มน้าวใจคน  ก็จะสามารถสมัครสมาชิกได้เป็นอย่างดี  โดยอาศัยมนุษยสัมพันธ์และความสามารถส่วนตัวเป็นส่วนใหญ่ 
               ทั้งนี้การหาสมาชิกให้ได้จำนวนมาก  ต้องทำการนัดประชุม  สิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายสูง  การกระจายสินค้า เน้นการตั้งคลังสินค้าในพื้นที่  เหมาะสำหรับคนทุกระดับ แต่โอกาสประสบความสำเร็จน้อย  เพราะข้อจำกัดเรื่องการเดินทาง และค่าใช้จ่าย

MLM ระบบกึ่งออนไลน์ 

               เน้นการสร้างเครือข่ายจากหน้าโฆษณาที่ดึงดูดความสนใจเพื่อให้ผู้ที่สนใจ  กรอกข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการติดต่อกลับ  เพื่อแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมในภายหลัง การประชุมอาจก่ำกึ่งออนไลน์บ้าง ออฟไลน์บ้าง  แล้วแต่บริษัทจะดำเนินการ  การจัดส่งสินค้า  ยังต้องไปตามคลังสินค้าอยู่  ระบบการเก็บเงินมีทั้งใช้บัตรเครดิต  บัตรกำนัล โอนเงินทาง ATM แล้วแต่สะดวก
               เหมาะสำหรับคนมีความรู้ด้านอินเตอร์เน็ตบ้าง  และยังชอบระบบสังคมแท้ๆ  ชอบมีเพื่อนมากๆ

MLM ระบบออนไลน์ร้อยเปอร์เซนต์
              การสร้างเครือข่ายใน internet ทั้งหมด ตั้งแต่การสมัคร การชำระเงินด้วยบัตรเครดิต เดบิต  การบริการ web site ให้สมาชิก การเทรนนิ่ง  การสั่งซื้อสินค้า  การจัดส่งสินค้า เป็นระบบออนไลน์ทั้งหมด 
              กิจกรรมทั้งหลายเน้นการทำงานในระบบออนไลน์  ซึ่งผู้ทำงานในระบบนี้  จำเป็นต้องศึกษาการโปรโมท web site ,Traffic, SEO, Google Adward ฯลฯ  การทำงานต่างๆ ของระบบ อินเตอร์เน็ต  ซึ่งในอนาคต การตลาดแบบออนไลน์  ซึ่งใช้เวลาน้อยกว่า    ผู้ทำงานออนไลน์ ต้องมีความรู้ขั้นพื้นฐานของระบบอินเตอร์เน็ตมาบ้าง


ในความเป็นจริง  ทั้งสามระบบที่กล่าวมานี้  มีความเหมือนกันอย่างหนึ่ง  คือ เน้นการโน้มน้าวใจผู้มุ่งหวัง  เพื่อให้ร่วมทำธุรกิจเครือข่ายด้วยกัน  ซึ่งทั้งสามระบบนี้  มักมีผู้นำที่ประสบความสำเร็จอยู่ในองค์กร  เป็นผู้ชี้แนะ  อบรม  เพื่อสร้างระบบเครือข่ายขึ้น

ปัญหาใหญ่ของทั้งสามระบบก็คือ  หาผู้มุ่งหวังที่มีความตั้งใจจะรวยจริงๆ  จากระบบนี้และพัฒนาจนประสบความสำเร็จได้ยาก  ไม่ว่าจะเหตุผลกลใดก็ตาม  99% ก็ยังล้มเหลวอยู่นั่นเอง

แน่นอนครับ...ผู้ที่รักงาน MLM ทั้งหลาย  จงเลือกดูเถิดว่า  ระบบไหนท่านชอบมากที่สุด  ถนัดที่สุด  ทำงานแล้ว work ที่สุด ทั้งในระบบออฟไลน์และออนไลน์  ข้อสำคัญ  ก่อนที่ท่านจะทำ  อย่าหวังรวยแบบถูกหวย  หรือ  หวังรวยแบบข้ามคืน

MLM  ไม่ว่าจะออนไลน์หรือออฟไลน์  มีผู้ทำรายได้หลักล้านมาแล้วจริงๆ  จงศึกษาวิธีการทำงานของเขาแล้วดัดแปลงมาใช้ของเรา

ขาไม่ได้หลอกเราว่า......ทำแล้วรวย
แต่เราหลอกตัวเองหรือเปล่าว่า .......เราจะรวยเหมือนเขา
โดยที่เราไม่ได้ทำ...


อยากรวย คลิ๊ก...

http://anattara.com/?id=728

ไม่มีความคิดเห็น: