26 ก.ย. 2552

คลาสโนว่า...MLM

นักธุรกิจเครือข่ายหลายท่านทั้งเพิ่งทำ และ ทำมานานแล้ว คงเคยประสบปัญหากับการหาสมาชิกไม่ได้ดั่งหวัง  และเริ่มหมดกำลังใจ  ท้อแท้และยอมแพ้ไปในที่สุด

ท่านเคยสงสัยตัวท่านเองไหมว่า  ท่านยังไม่ประสบความสำเร็จเพราะอะไร?

การทำธุรกิจไม่ว่าจะเครือข่าย  หรือ ไม่ใช่ก็ตาม  เป้าหมาย  คือ หัวใจสำคัญ  ที่ต้องยึดเอาไว้ให้มั่น  และวางกลยุทธ์ และ ยุทธวิธี  เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนั้นๆ

คือเป้าหมายของ MLM อะไร?
                แน่นอน  คนส่วนใหญ่ (อาจจะทั้งโลก) เข้าใจว่า  การทำ MLM หรือธุรกิจเครือข่าย มุ่งเน้นไปที่การขายสินค้า  หรือเรียกตามศัพท์ว่า ปิดการขาย แต่ยังหวังให้ผู้มุ่งหวังกระทำเหมือนตัวเอง  คือ เน้นการขายสินค้า  โฆษณาสินค้า จูงใจจากแผนการตลาด ล่อด้วยผลประโยชน์ และ ความโลภของคน

                ในความเป็นจริง  สินค้าเป็นองค์ประกอบหนึ่ง ซึ่งทำให้เกิดอาชีพขายตรง หรือ MLM แต่จุดประสงค์แท้จริงแล้ว  ในส่วนลึก ย่อมต้องการสมัครคน เพื่อขยายธุรกิจให้ใหญ่โตขึ้นมากกว่า


ใครคือเป้าหมาย?
          คุณตอบโจทย์นี้ได้หรือเปล่า?  คนทั่วไป  พนักงานบริษัท  คนว่างงาน  คนอยากมีรายได้เสริม ฯลฯ  ในความคิดของผม  เป้าหมายของคุณคือ  ผู้เปิดโอกาสให้ตัวเองในการสร้างรายได้
  แน่นอน  ถ้าคุณไปถามใคร  ว่าอยากมีรายได้เพิ่มขึ้นไหม...คำตอบก็คือ...ใช่

                แต่ผู้มุ่งหวังที่คุณตามหาอยู่นั้น  จะมีคุณสมบัติตามที่คุณต้องการหรือไม่  นั่นคือ โจทย์
แม้แต่เด็กเสริฟ  ตามร้านอาหาร  ที่มีลักษณะดึงดูดใจ องอาจ กระตือรือร้น  นั่นก็อาจจะเป็นคนที่คุณตามหาอยู่ก็ได้  ดังนั้น  การที่คุณตั้งเป้าหมายที่คุณจะหาคนลักษณะแบบที่คุณต้องการ  คุณจะต้องยึดมั่นกับโจทย์ที่คุณตั้งเอาไว้  โดยไม่แคร์เรื่องรายได้ที่คุณยังหาไม่ได้เลย  ในเดือนนี้

กลยุทธ์ของ MLM
          เมื่อคุณ พบหญิงสาว ที่ถูกตาถูกใจคุณ  คุณต้องการที่จะจีบเธอให้เป็นแฟนคุณได้ใช่ไหม? คุณงัดกลยุทธ์ร้อยแปดวิธีมาใช้  เริ่มตั้งแต่  สบตา แกล้งถามเวลา ของเบอร์โทร ชวนทานข้าว ชวนดูหนัง  จนกระทั่งคุณทั้งคู่  ตกลงปลงใจแต่งงานกัน 
          MLM ก็เช่นกัน  ไม่มีใครยอมร่วมธุรกิจกับคุณครั้งแรกที่เจอกันหรอก เพราะเขาไม่รู้ว่าทำกับคุณแล้วมันจะสำเร็จหรือเปล่า  หรือจะเอาเขาไป ตกระกำลำบาก กัดก้อนเกลือกิน หรือเปล่า  
MLM ต้องเป็นเป็นคลาสโนว่า  หนุ่มหล่อ  ที่ตามจีบสาว  ( เพราะต้องจีบหลายคน) 
ทำยังไรให้หล่อนรู้สึกสนิทกับคุณ  จนหล่อนไว้วางใจคุณจนยอมแต่งงานกับคุณได้   เทคนิคเหล่านี้จำเป็นต้องเรียนรู้


ยุทธวิธี ของ MLM
          ทหาร  เมื่อทำการวางเป้าหมาย  สร้างกลยุทธ์ แล้ว  ก็ถึงคราวจะต้องรบประชิดตัวกันล่ะ  จะจ่าหรือหมู่ก็อีกตอนนี้แหละ ตอนสร้างยุทธวิธีเผด็จศึก...
               
MLM  ส่วนมากตกม้าตายตอนจบ  สาเหตุเพราะตอบไม่ถูกใจหญิงสาว  คลาสโนว่าเลยต้องรับประทานแห้ว  


                หลังจากอธิบายหรือหรือสร้างความสัมพันธ์กันมาพอสมควร  เจ้าหล่อนก็เกิดของสงสัยหลายประการ

                คุณทำงานนี้มานานหรือยังค่ะ  คุณมีรายได้เท่าไหร่ค่ะ ถ้าฉันทำแล้วมีอะไรกรันตีว่าฉันจะมีรายได้อย่างคุณค่ะ  ฉันไม่ชอบการขาย  ฉันพูดไม่เป็น  ฉันไม่มีเวลา ฉัน...ฉัน...ฉัน...ฯลฯ  เอาไว้ฉันคิดดูก่อนแล้วกันค่ะ  ว่าจะทำดีไหม?...จบข่าว...



  คุณ MLM... คลาสโนว่า ครับ...
คุณจะตอบเจ้าหล่อนสาวสวย  บาดตา  บาดใจ สุดที่รักของหัวใจคุณว่ายังไร
                ถ้าคุณตอบคำถามเหล่านี้ได้   คุณมีแววว่าคุณ  จะได้แต่งงานกับเจ้าหล่อน  ขนตางอน  เป็นแน่แท้  ความสำเร็จไม่ไกลเกินเอื้อม...
                ถ้าไม่ใช่...คุณไปหาโรงเรียนสอน คลาสโนว่า MLM” ด่วน...  เพราะคุณกำลังจะอกหักในไม่ช้านี้

ขอแสดงความนับถือ

อดิสัย  คล้ายสุวรรณ
ผู้อยากจะเป็นคลาสโนว่ากับเขาบ้าง

ไม่อยากตกม้าตาย...ตอนจบ คลิ๊ก








ไม่มีความคิดเห็น: